Cộng đồng mạng

Clip: Bị trâu rừng tấn bất ngờ phản công, sư tử hoảng hốt trèo lên cây "lánh nạn"

Với cân nặng và thể hình to lớn, trâu rừng giống như cỗ xe tăng đe dọa hất văng mọi kẻ thù bằng cặp sừng nhọn hoắt trên đầu.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền đông và nam châu Phi.

Giống như một cỗ xe tăng to lớn, chiều dài cơ thể hơn 2m tính từ mũi tới đuôi. Với cặp sừng nhọn hoắt trên đầu giúp trâu rừng bảo vệ nó khỏi kẻ thù. Vốn không phải là động vật săn mồi nhưng khi bị chọc giận chúng sẽ thành "hung thần" rất đáng sợ.

Đoạn clip được National geographic wild công bố, một bầy sư tử cái đang đi săn mồi thì gặp đàn trâu rừng. Sau một hồi quan sát, một con sư tử chuẩn bị tấn công vào một con trong đàn. Thay vì hoảng sợ bỏ chạy, con trâu này đã chủ động lao vào húc con sư tử trước.

Sau một chút bất ngờ vì bị con trâu phản đòn, đàn sư tử quyết lao vào tấn công con trâu. Thay vì đơn lẻ độc đấu, cả đàn trâu lao về phía sư tử để tấn công ngược lại. Quá hoảng sợ đàn sư tử nhanh chân bỏ chạy, trong khi một con chậm chân đã phải leo cây để trốn bầy trâu rừng.

Những kẻ săn mồi trên thảo nguyên, không nghĩ rằng có ngày mình bị con mồi dọa đuổi chạy cong đuôi như vậy.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)