Video

Clip: Bị trăn dữ cắn liên tục, người đàn ông có phản ứng khó tin

Dù bị con trăn cỡ lớn cắn liên tục vào tay và bụng, người đàn ông vẫn tỏ ra bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

Đoạn clip được chuyên gia về động vật hoang dã Nicolas Lee Bishop chia sẻ lên trang cá nhân.

Cụ thể, Nick đang chơi đùa với một con trăn Anaconda xanh thì bất ngờ con vật tung ra những cú cắn vào bụng và tay của chuyên gia này. Dù bị con vật tấn công, Nick vẫn thể hiện thái độ bình thản và lập tức lên tiếng trấn an những người đang theo dõi: "Đừng lo, con vật này không có độc".

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã ngay lập tức gây sốt. Nhiều người tỏ ra thán phục trước sự bình tĩnh đáng kinh ngạc của Nick khi bị con vật hung dữ tấn công.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, trăn và rắn thường rất ít khi chủ động tấn công con người, ngoại trừ chúng bị kích động. Trong trường hợp này, Nick bị con trăn cắn là vì giữ con vật không đúng cách nên khiến nó khó chịu và tấn công anh ấy.

Trăn Anaconda xanh không có nọc độc, được liệt kê là loài "ít được quan tâm nhất" trong Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Chúng sống trong các khu rừng, savan và đầm lầy ở Colombia và Brazil và ở lưu vực sông Amazon.

Theo Rainforest Alliance, một con trăn Anaconda xanh có thể đạt tới chiều dài ấn tượng hơn 9m, đường kính 30cm và nặng hơn 250kg.

Có kích thước lớn nhưng Anaconda xanh và nhiều loài trăn Anaconda khác lại được đánh giá là khá nhút nhát và thường lẫn trốn dưới nước hoặc ngụy trang nên rất khó bị bắt gặp trong tự nhiên. Phần lớn thời gian loài trăn này bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn và tiêu diệt con mồi bằng cách quấn chặt thân, khiến con mồi bị ngạt thở hoặc vỡ nội tạng dẫn đến tử vong. Sau khi giết chết con mồi, trăn Anaconda sẽ nuốt chửng con mồi vào bụng.

Dù không có nọc độc, những cú cắn của trăn Anaconda có thể gây nhiễm trùng do răng của loài trăn này chứa nhiều vi khuẩn.

Hải Vân (T/h)