Giải trí

Clip: Bị tát nổ đom đóm mắt, rắn độc phản đòn khôn ngoan khiến mèo rừng "hồn xiêu phách lạc"

Nhận liên tiếp những cú tát trời giáng từ mèo rừng, con rắn độc liền giả chết để lừa đối phương rồi sau đó bất ngờ tấn công để xoay chuyển tình thế.

Phát hiện thấy con rắn độc từ phía xa, một con mèo rừng đã tiến đến tiếp cận. Sự xuất hiện của kẻ săn mồi cũng khiến con rắn trở nên cảnh giác.

Khi chưa kịp ra đòn tấn công, mèo rừng đã bị con mồi tung ra cú đớp khiến nó phải nhảy lên cao để tránh mất mạng. Đòn tấn công bất ngờ này đã làm mèo rừng châu Phi nổi giận. Nó liền lao đến tát liên tiếp vào mặt con rắn.

Nhận những cú tát như trời giáng của con mèo rừng, con rắn độc đã cực kỳ khôn ngoan khi giả chết để lừa đối phương rồi bất ngờ tấn công để xoay chuyển tình thế. Dù cú đớp không trúng đích nhưng nó đã khiến con mèo rừng hoảng sợ và phải bỏ đi.

Mèo rừng châu Phi hay còn được gọi là mèo sa mạc hay Vaalboskat có bộ lông màu nâu hoặc vàng xám với những vằn đen trên đuôi. Nó là một trong những kẻ săn mồi cực giỏi. Thức ăn của chúng chủ yếu là các loài thú nhỏ, chuột, các loài chim, bò sát, lưỡng cư, côn trùng và thậm chí cả rắn.

Khi đi kiếm ăn, chúng tiếp cận con mồi một cách từ từ và chỉ tấn công khi con mồi nằm trong phạm vi bắt của nó, khoảng 1 mét. Với những con mồi khó "xử lý", mèo rừng kết hợp cả phòng thủ và tấn công để tránh cho chúng chạy thoát.

Hải Vân (T/H)