Giải trí

Clip: Bị sư tử cắn trúng cổ, báo săn bật dậy "phản đòn" và cái kết bất ngờ

Sau khi dính đòn tấn công bất ngờ của sư tử, báo đốm bật dậy phản đòn chớp nhoáng. Tuy nhiên, dù đã cố gắng tìm cho mình một cơ hội sống sót nhưng nó vẫn nhận phải một kết cục bi thảm.

Do mải tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi, báo săn không hề phát hiện ra mình đang ở trong lãnh địa của kẻ thù. Phát hiện ra kẻ lạ mặt, loài mãnh thú uy lực nhất châu Phi đã lập tức lao tới tấn công nhanh như một tia chớp.

Bị tấn công bất ngờ, báo săn gượng dậy và phản đòn chớp nhoáng để tìm cách thoát thân nhưng thật không may, sư tử lại không cho nó bất cứ cơ hội nào. Thậm chí, sau khi giết chết con mồi, nó còn cắn chặt lấy cổ báo săn để cảnh cáo những con khác.

Với nhiều người, cảnh tượng sư tử săn báo là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học ở khu bảo tồn Nam Phi thì việc sư tử săn báo là chuyện hết sức bình thường.

Về lý thuyết, báo săn hoàn toàn có thể trở thành bá chủ châu Phi với rất nhiều đặc điểm vượt trội hơn sư tử. Tuy nhiên, báo săn lại thiếu một yếu tố cực kỳ quan trọng để trở thành kẻ thống lĩnh hoang mạc, đó chính là trọng lượng.

Báo săn chỉ nặng bằng một người trưởng thành, trong khi sư tử đực có thể nặng tới 250 kg, gấp 3,5 lần cân nặng của báo. Điều này chính là bất lợi lớn nhất với nó. Chưa kể, sư tử đi săn theo bầy và cũng có chiến thuật riêng. Báo săn đi lẻ nên rất khó chống lại cả bầy sư tử.

Hải Vân (T/H