Video

Clip: Bị nước cuốn trôi, bé trai sống sót nhờ phản ứng cực thông minh

Nhớ lại kiến thức trong sách, cậu bé quyết định thả lỏng người và để dòng nước tự đẩy đi thay vì vùng vẫy, quẫy đạp.

Sự việc xảy ra tại một con sông ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Cụ thể, khi đang đi qua khu vực này, một bé trai 9 tuổi vô tình trượt chân ngã xuống sông. Tuy nhiên, thay vì tỏ ra hoảng loạn, vùng vẫy, bé trai lại quyết định thả lỏng thân thể để dòng nước tự đẩy đi.

Phát hiện ra sự việc, người dân đã lập tức gọi đội cứu hộ tới giải cứu. Trong suốt quá trình bé trai bị dòng nước đẩy trôi, lực lượng cứu hộ đã đuổi theo ở hai bên bờ và hướng dẫn cậu bé cách nín thở, không vùng vẫy, duỗi thẳng chân tay và thả lỏng lưng để nằm ngửa trên mặt nước.

Sau 20 phút trôi dạt trên sông, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được cậu bé và đưa vào bờ thành công. Được cứu sau giây phút sinh tử, bé trai không khỏi sợ hãi.

Trả lời trên bá chí, cậu bé cho biết, trong lúc chới với giữa dòng nước, em đã nhớ ra kiến thức trong sách giáo khoa có dạy không được hoảng loạn vùng vẫy mà phải nín thở trong vài giây và thả lỏng người nên đã làm theo.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía người xem. Nhiều người đã dành lời khen ngợi cho sự bình tĩnh, thông minh và nhanh trí của bé trai. Bởi việc có thể giữ bình tĩnh và tự cứu mình trong lúc chới với giữa dòng nước như vậy thì không phải ai cũng làm được.

Hải Vân (T/h)