Giải trí

Clip: Bị nhện dùng tơ trói chặt, rắn độc tê liệt nằm chờ nộp mạng

Bằng cách sử dụng những sợi tơ và nọc độc, nhện lưng đỏ đã nhanh chóng khiến con rắn nâu phải tê liệt và nằm bất động chờ nộp mạng.

Một người phụ nữ ở Adelaide đã tình cờ phát hiện thấy con rắn nâu đang mắc kẹt vào một cái mạng nhện. Dù đã tìm cách giãy giụa để thoát ra ngoài nhưng con rắn này vẫn bị con nhện lưng đỏ bọc tơ quanh cơ thể và phần đầu.

Sau khi bọc kín hoàn toàn cơ thể con mồi, con nhện thong thả bò đi. Có thể thấy, con nhện lưng đỏ đã tỏ rõ sự thông minh của mình trong cuộc chiến với rắn nâu.

Khi đã chắc chắn con rắn không thể phản kháng được nữa, con nhện mới quay trở lại và cắn nhiều nhát vào đầu con mồi khiến nó tê liệt, nằm bất động. Vài giờ sau khi trúng nọc độc của con nhện, con rắn đã chết.

Theo Rolly Burrell, chủ công ty bắt rắn, cho biết không phải là lần đầu tiên anh chứng kiến hai loài vật này tử chiến, lần nào nhện lưng đỏ cũng giành phần thắng.

Rắn nâu phương đông là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới. Nhện lưng đỏ thường ăn côn trùng, các loại nhện khác và thằn lằn nhỏ nhưng cũng săn động vật lớn hơn nhờ nọc độc mạnh.

Chúng giết con mồi bằng cách bơm nọc độc chứa chất độc alpha-latrotoxin qua hai răng nanh, rồi dùng tơ trói nạn nhân để con mồi không thể cử động. Sau khi giữ chặt con mồi, nhện lưng đỏ sẽ cắn nhiều lần vào đầu, cơ thể và chân nó, cuối cùng kéo về nơi ẩn náu để ăn dần.

Hải Vân (T/H)