Mới- nóng

Clip: Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người đàn ông phun nước bọt vào phụ xe buýt

Khi bị nhắc nhở về việc đeo khẩu trang, người đàn ông trung niên liên tục chửi bới rồi phun nước bọt vào người phụ xe.


Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi xe buýt tuyến Sơn Tây - Mỹ Đình có hành vi chống đối khi bị phụ xe nhắc nhở đeo khẩu trang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Theo đó, khi bị phụ xe nhắc nhở đeo khẩu trang, người đàn ông trung niên này không những không chấp hành mà còn liên tục chửi bậy, thậm chí còn định "lôi cổ" phụ xe xuống đường. Thời điểm này, trên xe có khoảng 10 hành khách, hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc trước thái độ của người đàn ông.

Bị phụ xe cương quyết từ chối phục vụ, vị khách không đeo khẩu trang này cuối cùng cũng phải xuống xe. Tuy nhiên, trước khi bước xuống, người đàn ông còn quay lại phun nước bọt vào người phụ xe.

Trao đổi trên tờ Dân Trí, đại diện Công ty xe buýt Bảo Yến (đơn vị vận hành tuyến buýt Sơn Tây - Mỹ Đình) cho biết, đơn vị đang thu thập thông tin sự việc. Sau đó, Công ty Bảo Yến sẽ đề nghị lực lượng công an xác minh người đàn ông trên để làm rõ hành vi phun nước bọt vào phụ xe buýt.

Trước đó, từ đầu tháng 5/2020, khi cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng hoạt động trở lại, sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các nhà xe buýt trên địa bàn thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo đó, ngoài việc khử khuẩn xe, trang bị nước rửa tay sát khuẩn trên xe, sở GTVT Hà Nội quy định nhân viên và hành khách trên xe buýt phải đeo khẩu trang.

Hải Vân (T/H)