Giải trí

Clip: Bị ngựa vằn cắn trúng sườn, sư tử "khóc thét" lập tức tháo chạy

Bị ngựa vằn phản đòn bằng cách cắn vào sườn, con sư tử tỏ ra vô cùng đau đớn, lập tức buông con mồi rồi bỏ chạy.

Trong clip, một con ngựa vằn đang bị một con sư tử tấn công và ngoạm vào yết hầu. Dù đã cố gắng vùng vẫy nhưng ngựa vằn vẫn không thể nào thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của sư tử.

Tưởng chừng cái chết chỉ còn là vấn đề thời gian thì ngựa vằn lại bất ngờ tung ra cú phản đòn khiến sư tử phải bất ngờ. Do bị sư tử kéo sát xuống đất nên ngựa vằn không thể dùng chân đá hay giẫm đạp lên người kẻ săn mồi. Cuối cùng, nó đã dùng hàm răng chắc khỏe của mình để cắn từng phát đau đớn vào sườn sư tử.

Bị phản đòn quyết liệt, sư tử đành buông con mồi ra rồi bỏ chạy. Dù thoát chết, ngựa vằn vẫn bị thương khá nặng.

Ngựa vằn là một giống ngựa rất đặc biệt, thường sống ở vùng thảo nguyên và hoang mạc châu Phi. Khác với những người anh em của mình, ngựa vằn có một bộ lông với hai màu đen trắng, bố trí thành các sọc từ đầu đến chân.

Để tồn tại được trong môi trường có quá nhiều loài động vật ăn thịt lớn bao gồm sư tử, báo, linh cẩu, ngựa vằn phát triển thành một loại động vật đặc biệt phản ứng nhanh và linh động. Chúng không những có thể bỏ trốn khi đối mặt với nguy hiểm mà còn sở hữu phản ứng mạnh mẽ nếu bị bắt.

Cú đá của ngựa vằn có thể làm bể quai hàm của một con sư tử dũng mãnh, vết cắn của nó vô cùng man rợ và ngựa vằn còn sở hữu phản xạ tránh né cực nhanh giúp nó thoát khỏi bị bắt bởi thòng lọng.

Hải Vân (T/H)