Video

Clip: Bị ngoạm chân, ngựa vằn quay sang cắn trả cá sấu và cái kết

Bị cá sấu cắn trúng chân, ngựa vằn đã có màn "lật ngược thế cờ" và thoát chết chỉ trong gang tấc.

Cảnh tượng gay cấn này được du khách ghi lại tại công viên quốc gia Maasai Mara, Kenya.

Trong clip, một đàn ngựa vằn đang thản nhiên uống nước bên bờ sông mà không chú ý đến nguy hiểm xung quanh. Ít giây sau, một con cá sấu có kích thước lớn bất ngờ lao tới, tấn công đàn ngựa vằn. Do không kịp chạy thoát, một con ngựa vằn đã bị cá sấu cắn trúng vào chân sau.

Ngay sau đó, cuộc giằng co diễn ra vô cùng gay cấn. Con cá sấu tìm mọi cách để dìm con mồi xuống nước, trong khi đó ngựa vằn dùng mọi sức lực để tìm cách tẩu thoát. Thậm chí, ngựa vằn còn cắn trả lại cá sấu để thoát thân nhưng không thành công.

Tưởng rằng cái chết chỉ còn là vấn đề thời gian thì trong thời khắc quyết định, con cá sấu bỗng dưng buông lõng hàm răng và tạo điều kiện cho ngựa vằn trốn thoát. Tận dụng cơ hội này, ngựa vằn quẫy mạnh rồi nhanh chân chạy lên bờ.

Chứng kiến cảnh ngựa vằn thoát chết trong gang tấc, nhiều du khách có mặt tại hiện trường không khỏi bất ngờ.

Bên cạnh kích cỡ khổng lồ được đánh giá là loài săn mồi nước ngọt lớn nhất thế giới, cá sấu sông Nile còn khiến con người khiếp sợ vì hàm răng sắc nhọn và lực cắn kinh hoàng. Bất cứ con mồi nào xuất hiện trong tầm nhắm của chúng gần như không thể tránh được cái chết, con người cũng không ngoại lệ. Nạn nhân một là sẽ chết chìm dưới nước, hai là sẽ bị xé toạc dưới hàm răng nhọn hoắt của bầy cá sấu.

Hải Vân (T/h)