Giải trí

Clip: Bị hàng chục con linh cẩu cắn xé, trâu rừng có phản ứng đáng kinh ngạc

Dù bị hàng chục con linh cẩu bao vây cắn xé, con trâu rừng vẫn ung dung gặm cỏ mà không hề có bất cứ phản ứng nào.


Linh cẩu tuy là loài ăn thịt to lớn nhưng lại có cấu trúc cơ thể không được tiến hóa để trở thành loài đi săn như báo săn hay sư tử. Chính vì thế chúng là những kẻ cơ hội, thường ăn trộm thức ăn của loài khác.

Chúng còn rất thông minh vì biết xác định vị trí thức ăn bằng cách theo dõi và lợi dụng động vật ăn xác chết như kền kền. Do đó, hiếm khi chúng ta có thể thấy linh cẩu đi săn như sư tử hay báo săn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng không thể săn mồi. Thực tế linh cẩu là loài ăn thịt tham lam có thể hạ gục cả những con mồi lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng...

Trong đoạn phim được ghi lại, đàn linh cẩu đã cùng nhau tấn công một con trâu rừng to lớn. Cách mà linh cẩu hạ gục con mồi cũng rất khác biệt so với những loài động vật ăn thịt khác.

Một số con trong đàn sẽ tấn công vào chỗ hiểm của trâu rừng, số khác thì cắn chặt vào người con mồi để nó không chạy mất. Tiếp đó, những con linh cẩu khác sẽ ăn tươi nuốt sống luôn con mồi cho đến khi nạn nhân chết vì mất máu.

Điều ngạc nhiên là trâu rừng lại không hề tỏ ra đau đớn hay tìm cách bỏ chạy mà lại ung dung gặm cỏ như thể không hề cảm thấy đau đớn.

Hải Vân (T/H)