Giải trí

Clip: Bị đàn chó săn dồn vào đường cùng, báo sư tử rơi xuống vách núi

Bị đàn chó săn dồn tới đường cùng và không còn chỗ rút lui, con báo sư tử bất ngờ trượt chân rồi ngã xuống vách núi cao 30 mét.

Nguồn clip: Youtube

Một con báo sư tử đã bị đàn chó săn phát hiện ra và dồn tới một vách núi cheo leo, dựng đứng, cao tới 30 mét. Khi không còn đường để trốn thoát, con báo sư tử đã dùng mọi nỗ lực để tấn công bầy chó khiến chúng sợ hãi mà bỏ chạy nhưng bất thành.

Sau đợt tấn công không thành, con báo lùi lại thì bất ngờ bị trượt chân và té ngã xuống vách núi. Theo người đăng tải và quay lại video thì con báo đã không chết mà bỏ đi ngay sau đó.

Do môi trường sống của báo sư tử có sự giao thoa với môi trường sống của con người nên chúng bị xem là loài vật nguy hiểm tới con người và vật nuôi, gia súc... Các thợ săn thậm chí còn sử dụng chó săn để săn báo sư tử.

Khi phát hiện ra báo sư tử, chó săn sẽ lợi dụng lợi thế số đông để áp đảo con báo, chúng sẽ bao vây và sủa lên để thông báo cho chủ nhân của mình. Một con chó thì khó lòng địch lại báo sư tử nhưng cả bầy hợp lực thì sẽ đủ sức đe dọa kẻ ăn thịt hoang dã.

Hải Vân (T/H)