Giải trí

Clip: Bị đàn báo dữ vây xung quanh, cô gái có hành động khiến ai cũng thán phục

Khi bị đàn báo dữ vây xung quanh, cô gái này không những không quay lưng bỏ chạy mà còn chủ động tiến về phía chúng.


Đoạn phim này được Marlice van Vuuren - Người ủng hộ công cuộc bảo vệ môi trường tại Namibia (một quốc gia ở Nam Phi) thực hiện nhằm giáo dục mọi người cách bảo vệ bản thân khi phải đối mặt với bầy báo săn hoang dã.

Cô và chồng mình là tiến sĩ Rudie van Vuuren đã cống hiến cả cuộc đời để bảo vệ loài báo săn nói riêng và những động vật hoang dã khác nói chung tại Namibia. Với những hiểu biết của mình về loài báo săn, cô đã có thể thoát khỏi mối nguy hiểm và thậm chí kết thân được với chúng.

Báo săn hay còn được gọi là báo gê-pa, chúng là một loài thuộc họ mèo và được xếp vào nhóm mèo lớn thuộc bộ ăn thịt nhưng có kích thước và tầm vóc nhỏ hơn nhiều so với 4 loài mèo lớn thực thụ (hổ, sư tử, báo đốm và báo hoa mai). Một số người thường nhầm lẫn loài này với báo đốm (ở châu Mỹ) hoặc báo hoa mai.

Đây là loài mèo được biết đến với tốc độ siêu việt có thể đạt đến 120 km/h với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai. Chúng là loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền và là một trong những tay săn mồi cừ khôi nhất trên thảo nguyên châu Phi.

Hải Vân (T/H)