Giải trí

Clip: Bị đại bàng "tra tấn", chó sói vùng vẫy trong vô vọng

Dưới móng vuốt sắc nhọn và chiếc mỏ cứng cáp của đại bàng vàng, con chó sói gần như không có cơ hội chống đỡ.


Đoạn clip được ghi lại tại tỉnh Bayan-Ölgii, Mông Cổ. Một con chó sói đã bị 2 con đại bàng vàng tóm được và tấn công quyết liệt.

Bằng việc sở hữu móng vuốt sắc nhọn và chiếc mỏ cứng cáp, đại bàng vàng đã khiến cho con chó sói không có cơ hội chống đỡ.

Đại bàng vàng là một trong những loài chim săn mồi nổi tiếng ở Bắc bán cầu. Chúng có màu nâu sẫm, với bộ lông nâu vàng nhẹ trên đầu và cổ. Sải cánh của loài này dài từ 1,8-2,3m. Trong khi những con chim đực nặng từ 7-11kg thì con cái chỉ nặng từ 3,5-6kg.

Đại bàng vàng sử dụng sự nhanh nhẹn và tốc độ kết hợp với móng vuốt cực kỳ mạnh mẽ để chộp một loạt các con mồi, bao gồm thỏ, marmota, sóc đất và các động vật có vú lớn như cáo và các động vật móng guốc non.

Những con đại bàng vàng vốn được người Mông Cổ nuôi và huấn luyện từ nhỏ cho mục đích săn bắt, chúng sở hữu đôi mắt tinh tường, cặp móng sắc nhọn và mỏ cứng đủ để mổ hay rỉa thịt của bất cứ con mồi nào. Với khả năng săn mồi tuyệt đỉnh, chúng là nỗi khiếp sợ đến từ bầu trời đối với bất cứ sinh vật nào dưới đất.

Hải Vân (T/H)