Giải trí

Clip: Bị cua kẹp chặt không thể phun nọc độc, rắn hổ có thoát chết?

Bị cua dùng càng kẹp chặt thân, rắn hổ đất quằn quại trong đau đớn. Tuy nhiên, nó cũng đã tìm cho mình được cơ hội sống sót nhân lúc con cua sơ hở.


Trong clip, một con rắn hổ đất đang bị một con cua dùng càng kẹp ngang thân. Lúc này, con rắn đau đớn, nằm quằn quại trên chiếc lá mà không thể quay lại phản đòn.

Nếu tung ra cú cắn hay phun nọc độc thì con rắn hổ mang này cũng khó có thể hạ gục được con cua vì lớp mai của nó rất cứng. Sau một hồi chiến đấu, khi con cua vừa nới lỏng càng, con rắn đã chớp lấy cơ hội để trốn thoát.

Rắn hổ đất có tên khoa học là Naja kaouthia, phân bố rộng từ Trung Á đến Nam Á. Ngay sau cổ, chúng có hình tròn màu sáng như mắt kính, chính giữa có vệt nâu đen. Rắn hổ đất thích nghi với nhiều môi trường sống, cả môi trường tự nhiên lẫn nhân tạo, ưu tiên nơi có nước. Thức ăn chủ yếu của loài này là chuột, cóc, rắn non, ếch nhái, động vật lưỡng cư.

Khi bị đe dọa, chúng sẽ nâng cao thân trên và phình mang, phát ra tiếng rít đe dọa và cắn để tự vệ. Nọc của rắn hổ đất chứa độc tố thần kinh gây liệt cơ và suy hô hấp cùng với độc tố tác động lên hệ tim mạch và độc tố gây hoại tử.

Hải Vân (T/H)