Mới- nóng

Clip: Bị cắn trúng chân, thanh niên đấm thẳng vào mặt cá mập để thoát thân

Bị một con cá mập lao vào tấn công khi đang lướt sóng, nam thanh niên đã bạo gan đấm liên tiếp vào người con cá mập và thoát chết chỉ trong gang tấc.

Khi đang lướt sóng tại bờ biển Bells, bang Victoria, Australia vào ngày 8/5, Dylan Nacass, 23 tuổi, đến từ Pháp đã bị một con cá mập tấn công.

Theo lời kể của Dylan, khi đang mải mê với những con sóng, anh bất ngờ thấy hàm răng của con vật ngoạm vào chân phải. "Tôi đấm nó một lần nhưng vẫn bị cắn chặt ở chân. Đến cú đấm lần hai, cá mập mới chịu nhả ra", Dylan nhớ lại.

Vào thời điểm du khách người Pháp này bị tấn công, một người dân địa phương có tên Matt Sedunary đang lướt sóng gần đó đã lao tới khi nghe thấy tiếng kêu cứu. Nhân chứng Graham Blade, người ghi lại đoạn video Nacass và Sedunary bơi vào bờ cho biết, con cá mập bơi theo họ trong 30 giây. Nó tiếp tục nhăm nhe những người lướt sóng khác nhưng không có thêm ai bị tấn công.

Được biết, Dylan sau đó đã được đưa tới bệnh viện để khâu vết thương. Tại thời điểm này các nhà chức trách chưa xác định được con cá mập trên thuộc loài nào.

Được biết, Australia là quốc gia có tỷ lệ cá mập tấn công con người cao nhất thế giới, nhưng các ca tử vong lại rất hiếm. Theo dữ liệu từ sở thú Taronga ở Sydney, năm 2019, quốc gia này ghi nhận 27 trường hợp du khách bị cá mập tấn công nhưng không có ai thiệt mạng.

Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 9/5, một thanh niên 26 tuổi cũng đã bị cá mập cắn chết khi lướt sóng tại bãi biển Sand Dollar ở Bắc California.

Cơ quan quản lý công viên và dịch vụ giải trí California cho biết, nạn nhân bị tấn công lúc 13h30. Thanh niên được cho là chết ngay tại hiện trường. 

Hải Vân (T/H)