Giải trí

Clip: Bị cá sấu ngoạm trúng vòi, voi con quằn quại trong đau đớn

Khi vừa đưa vòi xuống sông uống nước, con voi chưa trưởng thành bất ngờ bị một con cá sấu đớp ngang vòi. Đòn tấn công bất ngờ khiến những con voi khác trong đàn lùi lại phía sau.

Trong thiên nhiên hoang dã châu Phi, việc uống nước cũng trở thành những mối đe dọa chết người bởi bên dưới dòng nước yên bình kia luôn có một đàn cá sấu luôn chầu chực.

Khi đang uống nước ở Công viên quốc gia Liwonde, Malawi, một con voi chưa trưởng thành đã bị cá sấu ngoạm vào vòi.

Bị tấn công bất ngờ, con voi liên tục lắc mạnh sang hai bên để thoát khỏi hàm cá sấu. Ngay lập tức, những con voi trong đàn đã lại giúp đỡ và dạy cho "sát thủ đầm lầy" một bài học. 

Cá sấu luôn là nỗi sợ kinh hoàng của những loài động vật sinh sống dưới nước và gần bờ. Sở hữu lực cắn vô địch, cá sấu có thể xơi tái linh dương, trâu rừng, ngựa vằn và vô số loài động vật khác sống gần bờ sông và đầm lầy.

Nổi tiếng là kẻ ăn thịt máu lạnh là thế nhưng rất hiếm trường hợp cá sấu tấn công và ăn thịt loài voi cũng như loài hà mã. Trong trường hợp hiếm hoi, cá sấu chỉ tấn công voi khi có bầy đàn, bởi với khối cơ thể nặng tới hàng tấn, cá sấu khó có thể vô hiệu hóa được con mồi bằng cách thông thường.

Hải Vân (T/H)