Mới- nóng

Clip: Bị cả bầy voi "quây", nam thanh niên bỏ xe, tháo chạy vào rừng

Khi thấy những con voi lao về phía mình, nam thanh niên lập tức xuống xe và ra dấu hiệu như quỳ lạy để xin con voi tha mạng.

Nguồn clip: Khaoyainews

Sự việc xảy ra tại vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan. Vườn quốc gia này nằm phần lớn trên đất của tỉnh Nakhon Ratchasima, nhưng cũng bao gồm một phần của các tỉnh Saraburi, tỉnh Prachinburi và tỉnh Nakhon Nayok. Đây là vườn quốc gia đầu tiên của Thái Lan được thành lập ngày 18/9/1962.

Đoạn clip được một người đi đường ghi lại cho thấy, một nam thanh niên đi xe máy với tốc độ khá chậm đang tiến về phía đàn voi. Tuy nhiên, anh chàng này cứ vô tư đi sát về phía những con voi mà không hề hay biết rằng tiếng động cơ đã làm phiền đến chúng.

Một con voi to nhất đàn đã hú lên đầy tức giận, cùng lúc này những con voi khác trong đàn cũng lao tới định tấn công người đi xe máy. Quá sợ hãi, nam thanh niên lập tức xuống xe và ra dấu hiệu như quỳ lạy để xin con voi tha mạng. Sau đó, anh ta phải bỏ lại chiếc xe máy rồi chạy thẳng vào rừng.

"Trong trường hợp này, người lái xe máy đã quá chủ quan khi đi sát đàn voi với tốc độ chậm. Điều này đã khiến đàn voi tức giận và hành động của chúng là có thể đoán được. Cũng may cho anh chàng này không bị thương tổn gì cả", Ông Chris Draper, thành viên tổ chức động vật hoang dã Born Free cho biết.

Voi là loài động vật cực kỳ nhạy cảm với âm thanh, khi cảm thấy sự đe dọa, voi sẽ bị kích thích và trở nên vô cùng hung dữ. Rất nhiều vụ việc voi tấn công con người đã được ghi nhận.

Hải Vân (T/H)