Giải trí

Clip: Bị báo hoa mai cắn trúng cổ, chó nhà phản đòn quyết liệt và cái kết

Chỉ bằng một đòn cắn trúng cổ, báo hoa mai đã dễ dàng kết liễu chó nhà mà không để cho con mồi có cơ hội trốn thoát.


Khi đang nằm nghỉ ven đường mòn trong khu bảo tồn Jhalana Leopard Safari, thành phố Jaipur, Ấn Độ, một con chó bất ngờ lọt vào tấm ngắm của báo hoa mai.

Hoàn toàn không nhận ra mối nguy hiểm đang rình rập xung quanh, con chó vẫn nằm im tại chỗ. Chỉ đến khi báo hoa mai vọt ra tấn công, con chó mới phát hiện ra mình đang gặp nguy hiểm. Lúc này, nó chỉ kịp kêu lên vài tiếng yếu ớt trước khi bị kẻ săn mồi cắn chặt vào cổ họng.

Dù đã cố gắng vùng vẫy nhưng trước đòn tấn công chết người của một tay đi săn lão luyện, con chó hoàn toàn không có cơ hội sống sót.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực diệt chủng.

Hải Vân (T/H)