Mới- nóng

Clip: Bí ẩn ngọn lửa xuất hiện chạy dài trên đám cỏ xanh

Đoạn clip được ghi lại ở công viên ở Tây Ban Nha. Đám cháy xuất hiện chạy dài nhưng điều đáng ngạc nhiên là ngọn lửa không làm cháy cây cỏ.

Mới đây đoạn clip ghi lại đám cháy ở công viên Parque del Cidacos, Tây Ban Nha. Đám cháy thu hút sự tò mò của nhiều người bởi các đường lửa được nhìn thấy đang đốt cháy mặt đất. Tuy nhiên, bằng cách nào đó ngọn lửa không bắt vào cây và cỏ. 

Chủ nhân đoạn clip không ai khác chính là Juan Carlos Gil Lopez. Khi nhìn thấy đám cháy anh vô cùng ngạc nhiên. Trên mặt đất chỉ là bụi cho đến khi ngọn lửa bắt được khu vực nhỏ của nó và nhanh chóng bắt đầu một dòng lửa mỏng lan rất nhanh.

"Tôi đi ra ngoài đi dạo trong công viên cùng cô con gái tám tuổi Cayetana. Trước khi xuất hiện ngọn lửa ma quái, chúng tôi thấy như có bụi trong công viên”, Juan Carlos Gil Lopez nói.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy anh đã gọi cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa “kì quái” đó.

Chia sẻ trên Tech Times, Tiến sĩ Matthew Brookhouse, chuyên gia về cây tại Đại học Quốc gia Úc, giải thích rằng lông tơ bao gồm các sợi nhỏ bao quanh hạt của các cây dương. Các sợi lông tơ này giúp phát tán hạt giống. Bằng cách bắt những cơn gió nhẹ cho phép hạt giống được mang đi xa.

Trúc Chi (T/H)