Video

Clip: Bên trong tàu lặn Titan mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

Bên trong tàu lặn là một căn phòng rộng tương đương một chiếc xe tải nhỏ, không có ghế ngồi và hành khách phải cởi giày trước khi vào.

Vào năm 2022, một phóng viên của CBS đã được trải nghiệm chuyến hành trình thăm xác tàu Titanic do OceanGate tổ chức.

Đoạn clip cho thấy, bên trong tàu lặn là một căn phòng với không gian cực kỳ kẹp. Titan không trang bị ghế nên hành khách phải ngồi khoanh chân trên sàn. Nội thất của Titan hầu như trống rỗng và đơn giản, chỉ có một nút bấm và màn hình trên tường.

Phía trước tàu có nhà vệ sinh. Khi có người sử dụng, một tấm màn riêng tư sẽ được thiết lập và tiếng nhạc sẽ được bật to. Thông tin đăng tải trên trang web của OceanGate khuyến nghị hành khách nên hạn chế ăn uống trước và trong khi tàu lặn để tránh phải sử dụng nhà vệ sinh.

Tàu lặn Titan được làm từ sợi carbon và titan, theo OceanGate. Với kích thước 6,7 m x 2,8 m x 2,5 m, Titan được thiết kế để chở một người lái và 4 hành khách. Tàu nặng 10.432 kg, có thể di chuyển ở tốc độ tối đa 5,556 km/h và lặn xuống độ sâu 4.000 m.

Tàu không có hệ thống lái chuyên biệt, mà được điều khiển bằng tay cầm PlayStation. Để liên lạc với tàu mẹ, Titan gửi tin nhắn thông qua hệ thống định vị thủy âm (USBL).

Quá trình lặn và nổi lên khi đi thăm xác tàu Titanic kéo dài khoảng 8 giờ. Hôm 18/6, tàu ngầm Titan chở khách tham quan xác tàu Titanic đã mất liên lạc với tàu mẹ sau gần hai giờ khởi hành.

Hải Vân (T/h)