Cộng đồng mạng

Clip: Bé trai 7 tuổi trổ tuyệt kỹ mổ cá như đầu bếp chuyên nghiệp khiến người lớn nể phục

Thực hiện các thao tác thành thục như đầu bếp thực sự, quả thực kỹ năng mổ cá của cậu bé khiến nhiều người lớn phải nể phục.

Clip bé trai 7 tuổi trổ tuyệt kỹ mổ cá "thần sầu":

Trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc có chia sẻ clip ngắn về một cậu bé chừng 6-7 tuổi đang ngồi sơ chế cá giúp bố mẹ ở chợ.

Điều đáng ngạc nhiên là đoạn clip này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý của mọi người bởi kỹ năng sử dụng dao mổ cá của cậu bé quá "đỉnh".

Đoạn clip ghi lại cảnh, cậu bé xách một con cá khá to, chiều dài của nó bằng nửa người em, cậu tiến hành các công đoạn sơ chế con cá như đánh vảy, bỏ ruột, chặt khúc thành thạo mà nhiều người lớn chưa chắc đã làm nổi.

Cậu bé 6-7 tuổi mổ cá như đầu bếp chuyên nghiệp.

Vẻ chuyên nghiệp của em bé khiến bất kỳ ai cũng thấy rằng đây chắc chắn không phải lần đầu tiên bé giúp bố mẹ.

Nhiều ý kiến thể hiện sự ngưỡng mộ, dù tuổi còn nhỏ nhưng cậu đã biết công việc, thậm chí còn làm thành thạo, lão luyện hơn nhiều người lớn.  

Tuy nhiên có nhiều bình luận lại thể hiện sự thương cảm hơn là vui vẻ.

Bởi ở tuổi nhỏ như vậy, đáng ra cậu bé chơi đáng ra phải được chơi sáp màu, đất nặn chứ không phải ở giữa chợ hì hục mổ cá.

Nhìn thấy cậu bé, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy mình thật sự may mắn bởi họ vẫn được vui chơi cùng những sở thích riêng của mình.

Nhìn thấy hình ảnh lao động của em, nhiều người lớn cũng phải suy ngẫm: Liệu mình đã bằng một đứa trẻ?

Nguyên Anh (Tổng hợp)