Video

Clip: Bé gái hồn nhiên cầm rắn cực độc trên tay mà không hay biết

Cảm thấy con rắn đáng yêu nên cô bé 11 tuổi đã cầm nó trên tay mà không hay biết đó là loài rắn có nọc độc chết người.

Đoạn clip được Stewy, chuyên gia bắt rắn nổi tiếng sống tại ngoại ô thành phố Melbourne (Úc) chia sẻ lên trang Facebook cá nhân.

Cụ thể, một bé gái sống tại ngoại ô thành phố Sydney đang dùng điện thoại quay lại một con rắn cỡ nhỏ mà cô bé đang cầm trên tay. Stewy cho biết, đoạn clip được bà của bé gửi đến cho anh và nhờ xác định con rắn là loài rắn gì. Người bà cho biết, cô bé phát hiện thấy con rắn trong lúc đi dạo và đã nhặt nó lên.

Bé gái 11 tuổi đã dùng điện thoại ghi lại clip để khoe con vật mình vừa bắt được. Có thể thấy, con rắn nhỏ đang quấn quanh những ngón tay của cô bé. Vì cho rằng con rắn mình vừa bắt được là con rắn sọc, loài rắn sở hữu nọc độc nhẹ không gây nguy hiểm nên cô bé mới tự tin cầm nó trên tay.

Tuy nhiên, khi xem đoạn clip, Stewy đã rất sốc khi phát hiện đây là con rắn nâu phương đông, loài rắn sở hữu nọc độc cực kỳ nguy hiểm.

"Cô bé trong đoạn video này đã cực kỳ may mắn vì không bị con rắn cắn. Cha mẹ của cô bé có lẽ nên mua vé số", Stewy viết lên trang Facebook cá nhân.

Stewy cho biết thêm: "Rắn nâu phương đông là loài rắn sở hữu nọc độc thần kinh và gây ra nhiều ca tử vong do rắn cắn tại Úc. Đây là một tình huống cực kỳ nguy hiểm và cô bé này hoàn toàn có thể bị con rắn cắn chết".

Từ câu chuyện của bé gái, Stewy kêu gọi các bậc phụ huynh cần phải giáo dục trẻ em tuyệt đối tránh xa và không được chạm vào các loài động vật hoang dã nói chung và các loài rắn nói riêng nếu bắt gặp chúng.

Hải Vân (T/h)