Giải trí

Clip: Bầy kền kền liều mạng cướp mồi báo săn và cái giá phải trả

Lợi dụng số đông để cướp miếng mồi của báo săn, bầy kền kền nhanh chóng nhận lấy trái đắng tương tự.

Một đoạn clip thú vị đã được Brett Heasman, một kiểm lâm viên ghi hình lại trong lúc đang làm việc. Hôm đó, Heasman và nhóm của mình nhận được cuộc gọi tổng đài báo cáo về sự hiện diện của báo săn trong khu vực.

Tò mò không biết con báo định làm gì trong địa phận của con người, Heasman quyết định tìm kiếm nó. Thì ra, con báo săn mới đi săn được một con linh dương impala và đang định đánh chén con mồi. Không biết bằng cách nào một bầy kền kền lớn hơn chục con đánh hơi được mùi thức ăn, kéo đến vây xung quanh con báo.

Cứ mỗi khi con báo định cúi đầu xuống để ăn thì cả đàn kền kền lại nhích đền gần hơn. Bị hàng chục con mắt hau háu đói của bầy kền kền bao vây xung quanh khiến con báo rất bực mình. Nó cố gắng xua đuổi nhưng vô ích trước sự lì lợm của những vị khách không mời. Sau bao nỗ lực nhưng bất thành, con báo săn đành phải bỏ đi nhường lại miếng mồi cho lũ kền kền đáng ghét.

Niềm vui của lũ ăn cướp không kéo dài được lâu, một con sư tử bất ngờ xuất hiện, đuổi sạch lũ kền kền rồi cướp lấy miếng mồi và biến mất y chang cách nó đến. Thì ra, con báo săn dường như đã đánh hơi được sự xuất hiện của kẻ thù mạnh hơn mình là sư tử nên mới nhanh chân tháo chạy, chứ không phải là vì e ngại đám kền kền.

Phong Lôi (t/h)