Mới- nóng

Clip: Bắt "quái xế' bốc đầu xe với tốc độ cao để câu like trên mạng xã hội

Đoạn clip quay lại cảnh 2 thanh niên cùng ngồi trên một xe máy, người cầm lái thực hiện bốc đầu xe với tốc độ cao.

Thông tin trên VTC News, ngày 11/5, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ truy tìm 2 thanh niên chạy xe máy tốc độ cao, bốc đầu cầu Rồng.

“2 thanh niên này sử dụng xe máy không BKS nên lực lượng đang truy tìm từ tối 10/5. Phòng CSGT đã giao cho Thượng tá Hoàng Tiến Sỹ, Phó trưởng Phòng làm tổ trưởng, chỉ huy lực lượng truy xét 2 thanh niên này. Khi có kết quả sẽ thông báo cho người dân được biết”, Đại tá Truyền nói.

Không dừng lại đó, khi chạy qua tuyến đường khác, 2 thanh niên này tiếp tục màn bốc đầu xe khiến người đi đường bức xúc.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên mặc áo đen lái xe máy không biển kiểm soát, chở theo một thanh niên khác chạy trên đường Điện Biên Phủ với tốc độ cao, bốc đầu xe trên đoạn đường dài hàng trăm mét.

Hình ảnh 2 thanh niên bốc đầu xe máy trên cầu Rồng, Đà Nẵng. (Ảnh: Cắt từ Clip)

Nam thanh niên ngồi sau tỏ thái độ rất phấn khích cổ vũ, thậm chí bất chấp nguy hiểm thả cả hai tay. Khi đến Cầu Rồng, các thanh niên này tiếp tục bốc đầu xe. Sau khi clip đăng tải lên mạng xã hội đã có hàng trăm lượt chia sẻ kèm bình luận bức xúc. Nhiều người cho rằng hành vi của 2 thanh niên này là xem thường tính mạng bản thân và rất dễ gây tai nạn cho người đi đường.

Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng đã truy xét, huy động phương tiện truyền thông để tìm kiếm nhóm đối tượng trên. Đến đêm 11/5, Triệu Đức Hải (SN 2000, tạm trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) được mời lên trụ sở Công an làm việc.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận hành vi của mình và khai ra tất cả nhóm thanh niên cùng tham gia bốc đầu, lạng lách vào thời điểm trên. Hiện Phòng CSGT đang làm việc và tiếp tục truy xét làm rõ những người có liên quan.

Mới đây, một nam thanh niên ở Hà Nội quay đoạn clip bốc đầu xe máy rồi đăng lên mạng xã hội đã bị công an xử phạt 4,2 triệu đồng.

Ngày 12/5, tin từ Công an huyện Hoài Đức (TP.Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy bằng một bánh tại đường liên xã.

Tiến hành xác minh, Công an huyện Hoài Đức triệu tập người điều khiển xe trong clip là N.Đ.H. (trú tại Lại Yên, huyện Hoài Đức) đến làm việc. Tại cơ quan công an, H. thừa nhận điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và đi bằng một bánh tại đường liên xã An Khánh, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức.

Trúc Chi (T/H)