Giải trí

Clip: Bật mí quy trình sản xuất sữa tươi đạt chuẩn

Quy trình sản xuất sữa có thể nói là rất chặt chẽ, bởi sữa là một mặt hàng dễ hư hỏng nên thường được xử lý trong vòng một vài giờ sau khi được thu thập.

 

Bò được vắt sữa hai lần một ngày bằng cách sử dụng máy hút chân không, sữa nguyên liệu chảy qua ống bằng thép không gỉ hoặc bằng kính để đến thùng lạnh và được làm lạnh đến khoảng 40 độ F (4,4 độ C). Xe bồn lạnh sẽ đến thu thập sữa từ các trang trại.

Tại nhà máy chế biến sữa, sữa trong các xe bồn được cân và bơm vào bể làm lạnh trong nhà máy. Từ đây sữa tươi lạnh đi qua máy lắng để loại bỏ các vi khuẩn và vụn bẩn có thể có mặt trong sữa nguyên liệu. 
Tiếp theo là công đoạn thanh trùng để diệt vi khuẩn. Phương pháp phổ biến nhất hiện nay là đưa sữa vào điều kiện nhiệt độ cao, trong thời gian ngắn (HTST), sữa phải được đun nóng đến 161 độ F (72 độ C) trong 15 giây.

 

Sữa được đưa qua một đường ống dài đủ đảm bảo nó sẽ mất chính xác 15 giây để đi từ đầu này đến đầu kia. Một cảm biến nhiệt độ ở phần cuối của ống sẽ giúp kiểm tra và điều chỉnh nếu nhiệt độ đã giảm xuống dưới mức yêu cầu.

Sữa thành phẩm sau đó được bơm vào thùng giấy tráng hoặc chai nhựa, được niêm phong và vận chuyển đến kho phân phối.

Hải Vân (tổng hợp)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc Khám phá những sản phẩm độc đáo nhất thế giới trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 10h sáng hàng ngày.