Giải trí

Clip: Bật mí quy trình sản xuất gương đầy thú vị khiến bạn bất ngờ

Mỗi khi cầm trên tay chiếc gương để soi, bạn có bao giờ tự hỏi gương được làm ra như thế nào không? Hãy theo dõi clip dưới đây để biết về lịch sử và quy trình sản xuất ra chúng nhé.

Thế kỉ thứ 3 TCN là thời kì sản sinh ra những chiếc gương soi đơn sơ đầu tiên làm từ các miếng kim loại đánh bóng, mặt sau được trang trí họa tiết cầu kì tinh tế. 

Sang đến thời Trung cổ, gương soi dần biến mất. Mãi đến thế kỉ 13, gương soi mới quay trở lại và phát triển rực rỡ vào những năm sau đó.

Những chiếc gương đơn sơ đầu tiên được làm từ các miếng kim loại đánh bóng.

Vào năm 1373, thành phố Nuremberg ở Đức là nơi đầu tiên sản xuất gương số lượng lớn. Kể từ đó, gương thâm nhập vào mọi mặt của đời sống. Người ta dùng gương không chỉ để phục vụ cuộc sống hàng ngày mà còn phục vụ khoa học.

Ngày nay, gương được sản xuất với nhiều hình dạng, kích thước và cách bài trí khác nhau. Thiết kế gương còn là một hình thức sáng tạo nghệ thuật. 

Hải Vân (tổng hợp)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc Khám phá những sản phẩm độc đáo nhất thế giới trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 10h sáng hàng ngày.