An ninh - Hình sự

Clip: Bắt giam 5 đối tượng thua bạc cướp tài sản của con bạc thắng cược

Sau khi thua bạc “cháy túi”, 5 đối tượng thua cược đã bàn bạc chặn đường cướp tài sản của những con bạc thắng cược rồi bỏ trốn.

 

Clip: Công an thi hành lệnh bắt giam 5 đối tượng thua bạc cướp tài sản của các con bạc thắng cược.

Ngày 6/8, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng 5 đối tượng gồm: Trương Thanh Toàn, 34 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh; Lê Thanh Bình, 34 tuổi, Lê Thanh Quí, 33 tuổi, Lê Thành Quốc Bảo, 40 tuổi và Hồ Tấn Quân, 31 tuổi, cùng ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Từ trái sang, Bảo và Quân tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào 10h ngày 30/6, Toàn, Quí, Bình, Bảo cùng Đặng Văn Chính, 40 tuổi, Trần Quốc Dũng, 42 tuổi, cùng ngụ xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn và 1 người tên Út tham gia lắc xí ngầu ăn thua bằng tiền tại xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình với số tiền đặt cược mỗi ván từ 1 triệu đồng trở xuống, trong đó Chính làm cái lắc xí ngầu.

Từ trái sang: Quí, Bình và Toàn.

Tham gia cá cược được một lúc thì Toàn, Quí, Bình, Bảo, Út đều thua và thấy Dũng ăn nhiều nên cả nhóm nghĩ Dũng và Chính liên kết với nhau để chơi gian lận. Sau đó, cả nhóm bàn bạc, đón chặn đường đánh Dũng để cướp lại tiền.

Cùng lúc, Bảo đã gọi điện thoại rủ và Quân chạy xe mô tô đến hỗ trợ cùng đánh ông Dũng. Khi Dũng và Chính vừa đi ra khỏi điểm đánh bạc một đoạn thì bị Toàn, Quí, Bảo nắm cổ áo và dùng tay đánh vào mặt, vai của Dũng, cướp lấy số tiền gần 34 triệu đồng.

Thời điểm này, Quân cũng xông vào nắm cổ áo đe dọa ông Chính trả lại tiền thắng đánh bạc. Tiếp đó, Út đi tới lấy số tiền mà cả nhóm vừa cướp của Dũng chia lại cho Toàn, Quí, Bình, Bảo và Quân.

Hiện, Công an huyện Tam Bình đang điều tra làm rõ và xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.