Video

Clip: Bắt gặp cá sấu Dương Tử quý hiếm trong lúc đi câu cá

Đoạn video ghi lại cảnh tưởng độc đáo khi một con cá sấu Dương Tử bất ngờ xuất hiện trên mặt nước tại thành phố Tuyên Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc vào ngày 24/9.

Cô Nie, người đang tận hưởng một ngày câu cá yên bình, đã chứng kiến sự kiện này.

Theo lời kể của Nie, khi cô đang thả câu thì bất ngờ phát hiện một sinh vật lớn trôi nổi trên mặt nước. "Lúc đầu, tôi giật mình nhưng sau đó nhận ra, đó là cá sấu Dương Tử", Nie giải thích.

Cá sấu Dương Tử có đặc điểm đầu nhô lên trên mặt nước và phần lớn cơ thể lơ lửng một cách lười biếng, hoàn toàn bất động. Vào ngày 25/9, cô quay lại điểm câu cá và một lần nữa phát hiện con cá sấu Dương Tử ở cùng địa điểm, đang thong thả bơi lội.

Là một người dân địa phương, Nie biết rõ tính hiền lành của cá sấu Dương Tử và biết rằng chúng không thường xuyên tấn công con người, do đó cô không hề sợ hãi.

Cô Nie lưu ý rằng địa điểm câu cá nằm gần một hồ chứa nước, vì vậy ngoài việc câu cá, có khả năng cá sấu này đã di cư từ hồ chứa đó đến đây.

Vào ngày 27/9, chủ điểm câu cá đã xác nhận, thực sự có một số cá sấu Dương Tử hoang dã sống ở khu vực này trong vòng 3 đến 4 năm qua. Bởi vì, cá sấu Dương Tử là một loài được bảo vệ cấp quốc gia, chúng không bị đuổi khỏi điểm câu cá.

Loài cá sấu Dương Tử, còn được gọi là "Tu Long" hoặc "Cá sấu Trung Quốc," thường xuất hiện ở dọc theo sông Dương Tử và là loài động vật hoang dã cực kỳ nguy cấp được bảo vệ cấp quốc gia.

So với các loài cá sấu khác, chúng tương đối nhỏ, khi trưởng thành chỉ dài từ 1,5 đến 2 m và nặng từ 30 đến 45 kg. Chúng nổi tiếng với tính khí hiền lành và nhạy cảm với môi trường xung quanh, thường tránh xa con người khi cảm nhận được sự hiện diện của họ. Đến nay, chưa có báo cáo về cá sấu Dương Tử gây hại cho con người.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)