Giải trí

Clip bảo vệ luận văn của Lưu Diệc Phi 13 năm trước bất ngờ gây sốt

Clip ghi lại màn bảo vệ luận văn tốt nghiệp của Lưu Diệc Phi 13 năm trước đang khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt về khả năng thuyết trình của nữ diễn viên sinh năm 1987.

Ngày 12/2, một đoạn clip ghi lại hình ảnh Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn tốt nghiệp tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh được chia sẻ trên Weibo đã nhận được nhiều sự chú ý. Theo Sina, clip này được ghi lại vào năm 2006.

Đề tài luận văn tốt nghiệp của ngôi sao sinh năm 1987 có tên “Sự sáng tạo của diễn viên”. Cô nàng đã đạt điểm cao chót vót, gần như nhất lớp. Tuy nhiên, đây lại là kết quả khiến nhiều người nghi ngờ sau khi theo dõi đoạn clip.

Bên cạnh những bình luận khen ngợi nhan sắc của “thần tiên tỷ tỷ” thì đa số các bình luận lại nhắm vào màn thể hiện không mấy xuất sắc của cô nàng khi liên tục nhìn tài liệu để đọc.

Được biết, năm 15 tuổi, khi trở về Trung Quốc sinh sống sau 5 năm định cư ở Mỹ, cô được đặc cách vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất của Khoa biểu diễn khóa 2002. Từ đó, Diệc Phi vừa học, vừa đóng phim, ca hát. Trong thời gian học tại trường, người đẹp gây sốt với hàng loạt phim như Kim phấn thế gia, Thần điêu đại hiệp...

Clip Lưu Diệc Phi bảo vệ luận văn được tung ra đúng thời điểm cộng đồng mạng đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc nam diễn viên Địch Thiên Lâm bị tố sao chép tới 40% nội dung của luận án tiến sĩ, được làm vào khoảng giữa năm 2018 và cũng tại ngôi trường mà Lưu Diệc Phi từng theo học.

Địch Thiên Lâm đang gây xôn xao vì đạo luận văn tiến sĩ.

Sự việc này khiến Học viện Điện ảnh Bắc Kinh đang bị kiểm tra về quy trình cấp bằng và chấm thi.

Hải Vân (tổng hợp)