Video

Clip: Báo sư tử nhảy ra giữa đường tấn công nam thanh niên và cái kết

Thấy con báo sư tử nhảy ra giữa đường và liên tục lao tới tấn công mình, nam thanh niên đã nhặt một hòn đá và ném về phía con vật.

Kyle Burgess, một nam thanh niên sống tại Utah, Mỹ đã rơi vào tình huống "ngàn cân treo sợi tóc" khi bị một con báo sư tử trưởng thành tấn công khi chỉ có một mình.

Cụ thể, khi đang đi bộ trên đường, Kyle Burgess đã vô tình bắt gặp một con báo sư tử con. Tuy nhiên, điều đáng sợ hơn là mẹ của nó đang nấp ở rất gần đó. Nhận thấy sự nguy hiểm đang rình rập, Kyle Burgess lập tức lùi lại nhưng báo sư tử mẹ đã xuất hiện và lao về phía anh.

Thay vì chọn cách bỏ chạy, Kyle Burgess đã đi lùi lại và liên tục la hét để khiến con vật chùn bước. Dù nhiều lần con vật nhảy xổ về phía Kyle Burgess nhưng anh chàng vẫn bình tĩnh xử lý tình huống. Cuối cùng, anh chàng đánh liều nhặt một hòn đá ném về phía con vật. Kết quả, con báo sư tử đã sợ hãi và bỏ đi.

Báo sư tử hay còn gọi là sư tử núi. Đây là một loài mèo lớn trong họ Mèo. Chúng phân bố ở khắp châu Mỹ, kéo dài từ Canada đến miền nam Andes ở Nam Mỹ, là loài phân bố rộng nhất trong số các động vật có vú lớn sống trên cạn ở Tây bán cầu.

Chúng nặng khoảng 70 kg và có thể chạy với vận tốc 50 km/h. Báo sư tử thường săn những động vật có vú lớn như hươu, nai nhưng khi bị đói chúng cũng ăn cả hải ly, nhím, chuột. 

Dù báo sư tử ít khi chạm trán và tấn công con người nhưng vẫn có trường hợp xảy ra, nhất là khi con người đi nhầm vào khu vực săn mồi của báo sư tử. Đã có nhiều trường hợp người đi leo núi hoặc đi xe đạp bị báo sư tử tấn công dẫn đến tử vong.

Hải Vân (T/h)