Video

Clip: Báo hoang gây náo loạn tại một ngôi làng ở Trung Quốc

Một con báo hoang đã gây náo loạn tại một ngôi làng ở miền Bắc Trung Quốc vào sáng ngày 22/5, sau khi đột nhập vào nhà một người dân và giết chết con chó của họ.

Theo video được quay lại tại thành phố Hồn Xuân, tỉnh Cát Lâm, con báo đi lang thang trong sân nhà dân trước khi bất ngờ vồ lấy một con chó và gặm nhấm nó không ngừng.

Sự việc khiến người dân địa phương vô cùng hoảng sợ. Theo lời kể của một người dân, con báo có vẻ không hề sợ hãi con người.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường và sử dụng các biện pháp an toàn để trấn an con báo hung dữ, sau đó đưa nó đi khỏi khu vực dân cư.

Các nhà chức trách xác nhận rằng con báo đã trốn thoát khỏi Công viên Quốc gia Báo và Hổ Đông Bắc, nơi nó được nuôi dưỡng. Sau khi được đưa về khu vực an toàn, con báo được kiểm tra sức khỏe và được thả trở lại môi trường hoang dã của nó.

Sự việc này là lời nhắc nhở về sự nguy hiểm tiềm ẩn của động vật hoang dã và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống của chúng. Người dân địa phương cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác và tuân thủ các biện pháp an toàn khi sinh sống gần khu vực có nguy cơ xuất hiện động vật hoang dã.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)