Giải trí

Clip: Báo hoa mai oằn mình trên không tóm gọn linh dương

Con báo đực bị bắt gặp đang rình mồi tại khu vực Biyamiti Weir, trong Công viên Quốc gia Kruger.

Con báo lặng lẽ lẻn ra khu vực rìa sông, quan sát một đàn linh dương impala đang gặm cỏ trên bờ. Gió đang thổi khá mạnh che đi tiếng động mà con báo tạo ra trên cỏ và hiện tại nó đang có rất nhiều chỗ để nấp. Những hành động của con báo hoa mai cho thấy nó đang khởi động một cuộc tấn công, và một số hành động quyết liệt sắp sửa xảy ra.

Con báo hoa mai đã khéo léo sử dụng bờ sông và bụi rậm để ẩn mình và tiếp cận đàn linh dương chỉ trong vòng vài mét. Từ khoảng cách này, nó phóng ra và bắt được linh dương Impala một cách xuất xắc. Con linh dương định thoát thân bằng cách tung ra một chiêu thoát thân cuối cùng, nó đột ngột đổi hướng nhảy qua con báo về hướng ngược lại. Tuy nhiên, con báo cũng ngay lập tức nhảy lên không, oằn mình tóm gọn con mồi định tẩu thoát.

Sau khi giết xong, kẻ đi săn mồi tiếp tục kéo lê con mồi hơn 300 mét đến một cái cây lớn để thưởng thức. Được chứng kiến cuộc đi săn diễn ra như thế nào từ đầu đến cuối và có thể ghi lại nó trên phim là một trải nghiệm mà đến giờ phút này, Mario Paul (tác giả đoạn phim) vẫn không thể tin nổi.

Công Hiếu (t.h)