Video

Clip: Báo hoa mai mạo hiểm trèo lên ngọn cây bắt đại bàng và cái kết

Với khả năng leo trèo và bơi lội tốt, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm trong tự nhiên.

Mới đây Latest Sightings đưa tin, trong chuyến tham quan buổi sáng, bà Ally Bradfield - người yêu thích động vật hoang dã, cùng chồng chứng kiến chuyến săn mồi đáng kinh ngạc của báo hoa mai trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Một con báo hoa mai lớn đang mạo hiểm trèo vào tổ đại bàng vàng nâu trên ngọn cây cao để phục kích. Sau một lúc chống trả, đại bàng vàng nâu chưa trưởng thành bị hạ gục, theo Bradfield. Báo hoa mai ngoạm chặt con mồi và cẩn thận leo xuống từ ngọn cây cao. Dù có lúc trượt chân, kẻ săn mồi vẫn nhanh chóng lấy lại thăng bằng và tiếp đất an toàn. Bradfield cho biết, cỏ quá cao nên không thể tiếp tục theo dõi báo hoa mai sau khi nó xuống khỏi cây.

"Đây là lần đầu tiên trong suốt 20 năm thực hiện nhiều chuyến đi đến vườn quốc gia Kruger tôi chứng kiến cảnh đi săn khác thường của báo. Tôi lấy ống nhòm ra theo dõi, không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy. Tôi bắt đầu ghi lại toàn bộ sự việc. Đó là một trải nghiệm may mắn của tôi. Tôi tự hào khi ghi lại được thước phim thú vị về thế giới tự nhiên", bà Ally Bradfield chia sẻ.

Clip: Báo hoa mai mạo hiểm trèo lên ngọn cây bắt đại bàng. (Nguồn: Latest Sightings).

Quốc Tiệp (t/h)