Giải trí

Clip: Báo hoa mai hết hơi vật lộn con mồi vì chúng quá ngoan cố

Túm được lợn bướu cứng đầu, báo hoa mai tìm mọi cách để kết liễu con mồi nhưng không thành công.

Một con báo hoa mai trẻ bắt được một con lợn bướu già bằng bản năng săn mồi thiên phú của mình. Tuy nhiên, báo hoa mai không thể kết liễu con mồi vì còn non kinh nghiệm. Trong lúc cố gắng kết liễu con mồi, con báo hoa mai ngẩng đầu lên ngượng ngùng một cách khó hiểu. Dường như nó đã phát hiện ra chiếc camera đang dõi theo nó.

Báo hoa mai là loài động vật ăn thịt có thể săn bắt nhiều chủng loại con mồi hơn bất kỳ các loài mèo lớn nào khác với kỹ năng săn mồi điêu luyện. Chúng có thể ăn những động vật nhỏ như côn trùng, gặm nhấm, cá đến những con thú thậm chí to lớn hơn chúng. Báo hoa mai nhìn chung thích săn những con mồi cỡ trung bình với khối lượng cơ thể dao động từ 10 - 40kg. Các con mồi trong phạm vi trọng lượng này có xu hướng tồn tại trong môi trường sống dày đặc và hình thành các đàn nhỏ. Những con mồi thích các khu vực mở và phát triển các bản năng tự vệ ít được báo ưa thích hơn.

Lợn bướu, lợn rừng hay lợn đất là con mồi hàng đầu của báo hoa mai. Loài này nhút nhát, thường bỏ trốn khi gặp nguy hiểm, ít khi có bản năng tự vệ khi đối đầu kẻ săn mồi.

Công Hiếu (t.h)