Video

Clip: Báo hoa mai đột nhập vào nhà dân, ngoạm cổ chó nhà lôi đi

Một con báo hoa mai đã nhảy qua cửa cổng, đột nhập vào nhà dân rồi bắt trộm đi con chó pooch.

Đoạn clip được quay từ camera an ninh ở Chhatarpur, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

Theo hình ảnh ghi lại, một con chó đang đứng gần cổng trước của một ngôi nhà. Phát hiện thấy nguy hiểm, nó lập tức bỏ chạy hết tốc lực.

Ngay sau đó, một con báo hoa mai nhảy qua cánh cổng. Kẻ đi săn tiến vào ngôi nhà và nhắm thẳng vào con chó. Chỉ vài giây sau, nó đã tóm được con mồi rồi nhảy vọt qua tường tẩu thoát.

Theo Parveen Kaswan, cán bộ ở Cơ quan Lâm nghiệp Ấn Độ, báo hoa mai thường săn chó ở vùng đồi núi. Để ngăn chặn những cuộc tấn công, chủ nhà nên đeo dây xích cho thú cưng.

Trước đó, do người dân địa phương bắt gặp báo hoa mai ở trang trại nên chính quyền đã lắp đặt hàng loạt bẫy camera. Nhà chức trách không phát hiện dấu chân động vật nào nhưng các cán bộ lâm nghiệp đang rà soát khu vực.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong năm loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 90 kg. Con cái thông thường có kích thước bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác nhưng báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ.

Khả năng rình mò huyền thoại và có thể ăn được bất cứ động vật nào từ có kích cỡ từ bọ hung trở lên đã làm cho chúng trở thành loài họ Mèo sinh tồn thành công nhất.

Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

Hải Vân (T/H)