Video

Clip: Báo hoa mai cắn cổ, bắt chó nhà ngay trước mắt người đàn ông

Nghe thấy tiếng động, người đàn ông tỉnh dậy thì phát hiện thấy con báo hoa mai đang tấn công chó nhà ngay trước mặt.

Khoảnh khắc đáng sợ này được chia sẻ bởi Parveen Kaswa, nhân viên Sở Lâm nghiệp Ấn Độ.

Hình ảnh ghi lại được từ camera giám sát cho thấy, một người đàn ông đang nằm ngủ trên một chiếc giường mà không hề hay biết một con báo hoa mai đang ẩn nấp phía sau. Con báo sau đó từ từ tiến gần đến chỗ người đàn ông đang ngủ. Điều bất ngờ là con mèo lớn đã lao tới vồ lấy con chó và tha cho người đàn ông.

Ngay sau đó, con vật hung dữ bỏ chạy với con mồi đang cắn chặt trong miệng. Nghe thấy tiếng động, người đàn ông lúc này mới giật mình tỉnh dậy.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm chú ý. Đa số người xem đều sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng này.

Báo hoa mai là một trong 5 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 90 kg. Con cái thông thường có kích thước bằng khoảng 2/3 con đực. 

Báo hoa mai là loài động vật ăn thịt có thể săn bắt nhiều chủng loại con mồi hơn bất kỳ các loài mèo lớn nào khác với kĩ năng săn mồi điêu luyện, chúng có thể ăn từ những động vật nhỏ như côn trùng, động vật gặm nhấm, cá đến những con thú thậm chí to lớn hơn chúng.

Báo hoa mai rình rập con mồi một cách kiên trì và cố gắng tiếp cận càng gần càng tốt, thường là trong phạm vi 5 m đến mục tiêu, và cuối cùng vồ lấy nó và giết chết nó bằng cách làm cho nghẹt thở. Nó giết chết con mồi nhỏ bằng một vết cắn sau gáy, nhưng khi giết con vật lớn thì chúng sẽ cắn vào cổ họng hoặc bóp cổ con mồi. Nó có thể bắt con mồi lớn nhờ hộp sọ khổng lồ và cơ hàm mạnh mẽ, và do đó đủ mạnh để kéo cái xác nặng hơn chính nó lên cây.

Hầu hết những con báo hoa mai sẽ chủ động tránh người, nhưng con người đôi khi có thể bị chúng nhắm làm con mồi. Ở Ấn Độ, do môi trường sống thu hẹp, báo hoa mai thường xuyên đi lạc vào những khu dân cư và tấn công người.

Hải Vân (T/h)