Giải trí

Clip: Báo hoa mai bắt sư tử con mang lên ngọn cây và cái kết buồn

Phát hiện đàn sư tử con trong bụi cây, con báo hoa mai đực đã xông vào bắt một con, tha lên ngọn cây rồi ăn thịt.

Cảnh tượng hiếm có này được khách tham quan Scott Hyman ghi lại trong công viên quốc gia Ruaha, Tanzania.

Trong clip, một con báo hoa mai đực trưởng thành đang lang thang trên đồng cỏ thì bất ngờ dừng lại. Ngay sau đó, con vật lao vào bụi cây rậm rạp và đi ra với một con sư tử nhỏ trên miệng.

Con báo hoa mai trưởng thành nặng hơn 70kg và con sư tử mới khoảng 3 tuần tuổi. Sau đó, nó tha mồi trèo lên một cái cây và bắt đầu ăn thịt con mồi của mình.

"Ban đầu tôi bị sốc vì những gì mình chứng kiến. Tuy nhiên, tôi nhanh chóng chấp nhận vì đây là một phần của tự nhiên', Hyman chia sẻ.

Báo hoa mai (Panthera pardus) sống ở châu Phi và châu Á. Chúng được biết đến với khả năng leo trèo tốt và thường nghỉ ngơi trên cành cây vào ban ngày.

Báo hoa mai sống đơn độc trong lãnh thổ của mình. Những cá thể trưởng thành chỉ liên kết trong mùa giao phối. Con cái tiếp tục sống với con của nó ngay cả sau khi cai sữa. Trong nhiều khu vực sinh sống của chúng ở châu Phi, báo hoa mai phải tranh giành thức ăn và nơi trú ẩn với các loài săn mồi lớn khác như hổ, sư tử, báo săn, linh cẩu đốm, linh cẩu vằn, linh cẩu nâu...

Trong khi đó, sư tử châu Phi (Panthera leo) sống theo đàn. Con cái là những thợ săn chính còn con đực có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ.

Mặc dù cùng có họ hàng với nhau nhưng hai con mèo lớn này chưa bao giờ hòa thuận. Đều là loài động vật săn mồi và cùng sinh sống ở khu vực châu Phi nên sư tử và báo hoa mai khó tránh khỏi những trận đụng độ. Thậm chí, khi có cơ hội, báo hoa mai sẵn sàng ra tay giết chết những con sư tử con.

Hải Vân (T/H)