Giải trí

Clip: Báo đốm sợ chết khiếp khi máu từ xác ngựa vằn bắn xối xả vào mặt

Bị máu từ bụng ngựa vằn bắn xối xả vào mặt, con báo đốm hoảng hốt tháo chạy. Tuy nhiên, sau khi dòng máu chảy hết nó vẫn tiếp tục bữa ăn của mình.


Khoảnh khắc kỳ lạ này được hướng dẫn viên Taxon Nkuna ghi lại tại khu bảo tồn Djuma Private Game Reserve, Sabi Sand, Nam Phi.

Khi nhìn thấy xác con ngựa vằn, con báo đốm tưởng rằng mình đã may mắn khi tìm thấy bữa tối từ "trên trời rơi xuống". Lúc này, xác ngựa vằn đã trương lên và căng phồng. Không ngần ngại, báo đốm tiến tới và chuẩn bị sẵn sàng để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn này.

Tuy nhiên, khi những chiếc răng sắc nhọn của con báo vừa cắn vào phần bụng của ngựa vằn thì một chất lỏng gồm máu và dịch dạ dày đã tuôn ra xối xả rồi bắn thẳng vào mặt kẻ săn mồi. Ngay lập tức con báo bỏ chạy ra xa. Dù bị dọa cho hoảng sợ nhưng con báo đã nhanh chóng bình tĩnh lại và chờ dòng chất lỏng tuôn ra hết để tiếp tục dùng bữa.

Candice Grover, giám đốc của khu bảo tồn Djuma cho biết, con ngựa vằn này chết vì nguyên nhân tự nhiên, cái xác bị đầy hơi có thể cho thấy con ngựa vằn này đã chết được ít nhất là 24 tiếng. Áp lực hình thành trong dạ dày của ngựa vằn chính là nguyên nhân gây ra "vụ nổ đẫm máu".

Hải Vân (T/H)