Giải trí

Clip: Báo đốm ranh mãnh, một chiêu tóm gọn linh dương đầu bò

Để săn mồi, con báo đốm không muốn tốn sức, nó chỉ cần trốn kỹ trong bụi cây gần nguồn nước hiếm hoi trong mùa khô.

Con báo đốm đã thể hiện trí thông minh vượt trội của mình trong chuyến đi săn vào mùa khô. Thay vì vất vả tìm kiếm, rượt đuổi, báo đốm tìm đến một hố nước còn sót lại trong mùa khô và bắt đầu kiên nhẫn rình trong một bụi cây gần đó.

Quả nhiên, báo đốm đã không lầm khi lựa chọn một địa điểm rình mồi lý tưởng. Một đàn linh dương đã tìm đến vũng nước không lâu sau đó. Trong lúc linh dương đầu bò mất cảnh giác, báo đốm lao đến kết liễu một con non trong sự bất lực của những con linh dương trưởng thành.

Nguồn nước được coi là huyết mạch của tự nhiên hoang dã, bất kỳ một loài động vật nào cũng cần nước để tồn tại. Chính vì vậy việc bắt gặp những động vật ăn cỏ ở những nơi còn sót lại vài hố nước vào mùa khô là một điều hiển nhiên. Con báo ranh mãnh đã có sự tính toán thể hiện trí thông minh vượt trội so với các loài động vật khác.

Linh dương non, con mồi mà nó nhắm đến không thể phản kháng cũng như không kịp chạy thoát thân trong lúc mất cảnh giác vì mải cúi xuống uống nước. Một con mồi quá dễ dàng và một bữa ăn no nê cho kẻ săn mồi. Những hình ảnh ghi lại ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Công Hiếu (t.h)