Giải trí

Clip: Báo đốm hạ gục 2 linh dương đầu bò trong vòng chưa đầy 1 phút

Nhờ sự thông minh và nhanh nhẹn của mình, báo đốm đã chớp thời cơ hạ gục 2 con linh dương đầu bò chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Báo đốm là một loài động vật nhỏ gọn và cơ bắp. Đây là loài mèo lớn nhất có nguồn gốc từ châu Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau kích thước của hổ và sư tử. Báo đốm luôn được xem là loài thú chạy nhanh nhất thế giới động vật. Ở một số thời điểm, chúng có thể đạt tốc độ lên tới 90 - 100km/h.

Loài động vật này còn khá dễ tính trong chuyện ăn uống, chúng có thể xơi bất kỳ con mồi nào có kích cỡ từ bọ hung trở lên. Điều này cũng góp phần khiến báo đốm trở thành loài họ mèo sinh tồn thành công nhất.

Không chỉ nổi tiếng với những màn săn rượt đuổi ở tốc độ cao, báo đốm còn cực kỳ nguy hiểm trong những pha rình rập, âm thầm phục kích con mồi. Loài thú này có thể đứng yên một chỗ trong suốt nhiều giờ đồng hồ để canh đến thời điểm hoàn hảo nhất, lao ra vồ lấy con mồi. Chính vì sự cẩn trọng và tính toán kỹ lưỡng, tỷ lệ thành công trong mỗi cuộc đi săn của báo đốm là rất cao.

Trong đoạn clip này, báo đốm đã chứng tỏ khả năng săn mồi điêu luyện của mình khi hạ hục 2 linh dương đầu bò chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Hải Vân (T/H)