Cộng đồng mạng

Clip: Bản nhạc chế “Anh thanh niên thời Corona” khiến dân mạng thích thú

Clip này được sinh viên FPT Polytechnic thực hiện và viết nhạc chế kể về nỗi khổ thời Corona trong đó chia sẻ về việc ở nhà, học online, nhớ trường lớp, bạn bè, thầy cô…

Sau bản nhạc chế Ghen cô Vy - ca khúc cổ động của Bộ Y Tế Việt Nam tuyên truyền về cách vệ sinh an toàn phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam đang khiến cộng đồng mạng và truyền thông quốc tế phát sốt thì mới đây, cư dân mạng lại phấn khích với một bản nhạc chế mới có tên “Anh thanh niên thời Corona”.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bản nhạc chế, nam sinh Hà Quang Linh (sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội) cho biết: “Thực sự những ngày qua chúng tôi nghỉ quá dài, không thể đi du lịch hay đi chơi nên trong lúc rảnh rỗi, chúng tôi đã cùng các thành viên trong CLB thực hiện sản phẩm này. Quả thực đó chính là tình trạng chung của sinh viên, chỉ mong đi học, đến trường gặp thầy cô, bạn bè”.

Nói về ý tưởng để viết nên lời bài hát, nam sinh Nguyễn Nhâm cho biết: “Mình viết lời parody cho sản phẩm này hoàn toàn sát với thực tế của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay. Từ việc học online cho đến những câu chuyện từ đời thực gia đình đều là chất liệu để mình đưa vào lời bát hát”.

Bản nhạc chế ra đúng thời điểm cả nước đang cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, bình luận thích thú của cộng đồng mạng.

Hải Vân