Giải trí

Clip: Bà ngoại 88 tuổi lái xe ôm 13 năm để mua vitamin cho cháu

Một cụ bà 88 tuổi khỏe mạnh vẫn hàng ngày lái xe máy chở khách quanh làng suốt ngày để kiếm thêm thu nhập.

Amparo Alvior Estilong (88 tuổi) lái một chiếc mô tô hộp số tay gắn với một chiếc sidecar có thể chở tối đa ba người. Người phụ nữ lớn tuổi thức dậy đều đặn vào khoảng 5 giờ sáng trước khi đón hành khách tại ngôi làng mà bà sinh sống ở tỉnh Cavite, Philippines và trở về nhà khi một ngày kết thúc vào khoảng 6 giờ chiều.

Đoạn phim cho thấy một người phụ nữ lớn tuổi với mái tóc trắng như cước vừa lái xe vừa kể chuyện cho hành khách của mình. Tuổi tác khiến cụ bà Amparo không được nhanh nhẹn khi cầm tay lái, nhưng người ta vẫn thấy bà cười hạnh phúc mỗi ngày khi lái xe trên đường.

Người hàng xóm của của bà, Logie Fernandez chia sẻ rằng anh ấy được truyền cảm hứng từ sự tận tâm của cụ bà tuổi đã cao nhưng vẫn miệt mài lao động để chu cấp cho gia đình. Anh ấy nói: “Bà ấy thực sự nổi tiếng trong làng của chúng tôi vì là một người chăm chỉ. Mặc dù tôi biết bà đã già, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi bà ấy nói với tôi tuổi của mình”.

Logie nói thêm rằng bà lão đang sống với 9 đứa con sau khi chồng bà qua đời. Amparo muốn tự trang trải tiền thuốc men và muốn bản thân “không trở thành gánh nặng”. Amparo kiếm được khoảng 200 peso (khoảng 100 nghìn đồng) mỗi ngày, số tiền này bà dùng để mua vitamin và thức ăn cho cháu ngoại.

Công Hiếu (Theo Newsflare)