Cộng đồng mạng

Clip: Cãi nhau với tài xế, bà lão 65 tuổi phi thân qua cửa kính xe bus như phim hành động

Thay vì chọn cách lên cửa xe bus như những vị khách bình thường, bà lão 65 tuổi kiên quyết lên xe bus bằng đường cửa sổ.

Clip bà lão 65 tuổi phi thân qua cửa kính xe bus như diễn viên phim hành động:

Một đoạn clip gây tranh cãi xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc khiến dư luận phẫn nộ.

Một người phụ nữ lớn tuổi tỉnh Hắc Long Giang cố tình không thực hiện việc quét mã QR y tế theo yêu cầu trước khi lên xe để phòng ngừa Covid-19.

Mặc cho tài xế khuyên cản thậm chí cấm cản lên xe, bà lão vẫn nằng nặc cho rằng vì mình lớn tuổi nên mình được ưu tiên không cần quét mã y tế.

Hành động của bà lão 65 tuổi gây tranh cãi về sự văn hóa ứng xử nơi công cộng.

Người lái xe nói: "Hãy để cảnh sát xem bà cư xử như thế nào. Bà nói rất vô lý".

Không thuyết phục tài xế cho mình lên xe, bà lão đã ngang nhiên đu cửa xe chặn không cho xe bus lăn bánh, đồng thời chui cả người qua cửa sổ vào xe bus.

"Bà mà ngã, tôi nói cho bà biết sẽ không ai đỡ bà đâu", người tài xế tức giận nói.

Cuối cùng, người tài xế đã phải gọi cảnh sát để đưa bà lão ngang ngược này về đồn giải quyết do không chấp hành nội quy sử dụng phương tiện công cộng.

Hành động liều lĩnh của bà khiến cư dân mạng sửng sốt, đưa ra nhiều lời bình luận: "Người lớn tuổi mà hành động kì quái, phải chấp hành đúng nội quy công cộng chứ".

Một người khác hài hước nói: "Già mà dẻo dai quá, bà lão trèo lên được cả xe bus qua cửa sổ, thôi thì đành gặp cảnh sát thôi bà lão. Bà già rồi, đu trèo như vậy nhỡ ngã một cái, xương cốt rạn nứt thì có khổ không, hay lại đổ lỗi cho lái xe?"...

Nguyên Anh (Tổng hợp)