Giải trí

Clip: 4 báo săn bỏ chạy té khói vì quyết định "điên rồ" của linh dương đầu bò

Trước quyết định có phần điên rồ của linh dương đầu bò, 4 con báo săn không còn cách nào khác là bỏ chạy.


Khi bị 4 con báo săn truy đuổi, thay vì chạy đi như cả đàn của mình, con linh dương đầu bò này lại quyết định quay lại quyết "ăn miếng trả miếng" với kẻ thù.

Chính nhờ quyết định dũng cảm và có phần điên rồ này lại giúp linh dương thoát chết trước những kẻ săn mồi háu đói. Đây chắc hẳn không phải là ngày đi săn dễ dàng và may mắn đối với bầy báo.

Báo săn còn được gọi là báo gê-pa, là một loài thuộc họ mèo và được xếp vào nhóm mèo lớn thuộc bộ ăn thịt. Tuy nhiên, chúng có kích thước và tầm vóc nhỏ hơn nhiều so với bốn loài mèo lớn thực thụ.

Một con báo săn trưởng thành cân nặng trung bình vào khoảng 65 đến 70kg, thậm chí lên đến 72kg. Tổng chiều dài cơ thể từ 1,1m đến 1,5m, báo săn trưởng thành có thể dài từ 1,5m đến 2m.

Đây là loài vật được biết đến với tốc độ siêu việt có thể đạt đến 120km/h với cấu trúc cơ thể thon gọn, mảnh mai và cao nhỏng. Tốc độ chóng mặt này được chúng duy trì trong khoảng cách dưới 300m.

Con thú hung hãn này thực sự là một ví dụ điển hình của kỹ thuật săn mồi chính xác. Ngón chân của nó, bình thường sử dụng để đi bộ nhưng đủ cứng và nhọn để hỗ trợ khi chúng “phanh” đột ngột ở những khúc cua.

Hải Vân (T/H)