Cộng đồng mạng

Clip: 2 cô gái đánh rơi tiền trên đường và hành động của tài xế khiến người xem ấm lòng

Thấy hai cô gái làm rơi tiền trên đường, tài xế ô tô đã dừng lại để cả hai nhặt hết số tiền của mình. Hành động đẹp này ngay sau khi đăng tải đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Đoạn clip được tài khoản Thông Nguyễn chia sẻ kèm dòng trạng thái: "Đôi khi một hành động nhỏ thôi cũng ấm áp. Anh em bác tài mình ra đường thong thả, nhường nhịn nhau xíu sẽ tự thấy năng lượng tích cực hơn mỗi ngày”.

Hình ảnh được camera hành trình ghi lại cho thấy, có hai cô gái đi xe máy bất ngờ làm rơi tiền trên đường. Thấy vậy, một tài xế ô tô đã dừng lại cho họ nhanh chóng nhặt số tiền của mình lên.

Ngay sau khi nhặt hết số tiền bị rơi, hai người này nhanh chóng đi vào lề đường và không quên cúi đầu cảm ơn tài xế. Được biết, sự việc xảy ra vào 6h05 ngày 7/5, tại Km29, thị trấn Bù Đăng, Bình Phước.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, hành động của nam tài xế và hai cô gái đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. 

Trái ngược với chuyện tốt đẹp nêu trên, sáng 1/11/2019 tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xảy ra một sự việc đáng buồn hơn.

Cụ thể, khi thấy một cô gái mặc áo mưa, ngồi sau xe máy làm rớt xấp tiền xuống đường, 2 người đàn ông đã lao ra "hôi của".

Giữa làn đường ô tô cùng lượng phương tiện qua lại đông đúc, 2 người đàn ông hì hục nhặt tiền thật nhanh rồi nhét vào túi, sau đó chạy vào trong vỉa hè. Họ bỏ mặc cô gái trẻ đứng lại ngẩn ngơ, không thể làm gì khác chỉ biết tiếp tục cúi xuống nhặt những tờ tiền còn lại.

Sự việc được đăng tải đã khiến dư luận hết sức bất bình. Tất cả đều chỉ trích gay gắt hành động "hôi" tiền trắng trợn của 2 người đàn ông, cho rằng họ quá nhẫn tâm, chẳng khác gì "cướp của" giữa ban ngày.

Hải Vân (T/H)