Giải trí

Clip: 1 chọi 1, sư tử vẫn bỏ chạy "té khói" vì hành động điên rồ của linh dương

Thay vì chạy trốn khỏi kẻ săn mồi hung dữ, linh dương đầu bò lại có một quyết định điên rồ mang tính sống còn. Và cuối cùng một kết cục khó tin đã xảy ra.


Được mệnh danh là kẻ đi săn đáng sợ nhất trên vùng thảo nguyên châu Phi, sư tử cái với kỹ năng săn mồi thượng hạng có thể dễ dàng hạ gục những con mồi lớn như trâu rừng, linh dương hay ngựa vằn.

Tuy nhiên, trong trận chiến với một con linh dương đầu bò xanh trưởng thành thì kết cục khó tin đã xảy ra.

Khi thấy sư tử tiến lại gần, con linh dương đầu bò không những không bỏ chạy mà còn quay sang tấn công kẻ săn mồi. Và chính quyết định mạo hiểm có "điên rồ" này đã giúp nó sống sót một cách khó tin.

Linh dương đầu bò xanh là loài động vật có ngoại hình khá độc dị với cặp sừng cong như dấu ngoặc đơn và chiếc mõm nhìn vô cùng nặng nề. Chúng đánh dấu lãnh thổ của mình bằng phân cùng chất tiết ra từ tuyến mùi hơi.

Loài động vật ăn cỏ này là con mồi cho sư tử, báo hoa, chó hoang châu Phi, linh cẩu và cá sấu sông Nile. Thông thường khi gặp nguy hiểm, linh dương đầu bò sẽ bỏ chạy, tuy nhiên việc quay lưng bỏ đi trong cuộc chiến lần này sẽ đồng nghĩa với cái chết.

Có thể thấy chính cặp sừng lớn vô cùng lợi hại đã giúp linh dương thoát khỏi nanh vuốt đáng sợ của kẻ đi săn.

Hải Vân (T/H)