Giải trí

Clip: 1 chọi 1, sư tử đực bị trâu rừng húc ngã chổng vó lên trời

Đơn thương độc mã đi săn, con sư tử đực đã phải trả giá đắt khi bị trâu rừng húc trúng mặt, ngã ngửa ra đằng sau.


Khi đang đi tham quan, đoàn du khách phát hiện thấy một con sư tử đực đang đơn độc tấn công một con trâu rừng to lớn.

Không những không khuất phục, con trâu rừng còn kéo lê kẻ săn mồi hàng chục mét trên đồng cỏ. Tuy nhiên, nhờ vào bộ móng vuốt và hàm răng sắc nhọn, con sư tử đực đã dễ dàng tóm gọn được trâu rừng.

Thế nhưng con mồi của sư tử lại là một đối thủ đáng gờm. Khi đang rơi vào thế "ngàn cân treo sợi tóc" trâu rừng lập tức bật dậy rồi phản đòn một cách quyết liệt.

Thấy vậy, lãnh chúa vùng đồng cỏ đã nhảy lên lưng trâu rừng với hi vọng sớm hạ sát được con mồi. Thế nhưng chính quyết định sai lầm này đã khiến sư tử đực phải trả giá đắt. Nó bị trâu rừng húc trúng mặt rồi ngã ngửa ra sau. Biết không có cơ hội chiến thắng, con sư tử đành ngậm ngùi bỏ đi.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. 

Sư tử giết và ăn thịt trâu thường xuyên. Trong vài khu vực, trâu rừng châu Phi là con mồi chính của sư tử. Thông thường phải có nhiều con sư tử hợp sức với nhau mới giết được một con trâu trưởng thành. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sư tử đực trưởng thành đi săn đơn lẻ vẫn có thể quật ngã thành công một con trâu lớn.

Hải Vân (T/H)