Bóng đá Việt Nam

CLB Viettel đổi tên thành Thể Công - Viettel

Theo thông báo mới nhất, CLB Viettel sẽ chính thức đổi tên thành Thể Công-Viettel từ mùa giải V.League 2023/24

Chiều 20/11, đại diện CLB Viettel xác nhận, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã ký quyết định trao phiên hiệu Thể Công tới CLB Viettel. Theo đó, đội bóng ngành Quân đội chính thức mang tên gọi: Thể Công-Viettel. Lễ công bố và trao quyết định sẽ được tổ chức vào chiều 21/11. Sự trở lại với tên gọi Thể Công – Viettel tại V.League cho thấy nỗ lực, quyết tâm hướng tới 1 mục tiêu lâu dài của đội bóng ngành Quân Đội.

Thể Công vốn dĩ là một tượng đài của bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, đội bóng này là một thế lực với nhiều chức vô địch như: Siêu Cúp Việt Nam 1999; ngôi vương ở giải VĐQG vào các năm 1981-1982, 1982-1983, 1987, 1990, 1998. Tuy vậy, đến mùa giải 2004, Thể Công rớt hạng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất trước khi đổi tên thành Viettel ở mùa giải 2009.

Gần 15 năm qua, với tên gọi là CLB Viettel, dưới sự đầu tư mạnh mẽ, Viettel đã vô địch giải hạng Nhất quốc gia năm 2018  để trở lại với sân chơi V.League. 2 năm sau, đội bóng này đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Cũng trong quãng thời gian trên, Viettel được biết đến với tên gọi “hậu duệ của Thể Công”.

Hiện tại, CLB Viettel đang là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch V.League 2023/24. Trong đội hình của đội bóng này đang sở hữu rất nhiều ngôi sao như Hoàng Đức, Đức Chiến, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng,… Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, Viettel đang có thành tích bất bại với 1 chiến thắng và 2 trận hòa.

CLB Viettel không phải là đội bóng đầu tiên ở V.League đổi tên. Trước đó, CLB HAGL đã gây chú ý với quyết định đổi tên thành CLB LPBank – HAGL. Việc đổi tên này nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa đội bóng của bầu Đức với nhà tài trợ LPBank. Tuy nhiên, HAGL vẫn chưa thể đổi tên do không đáp ứng được yêu cầu đến từ VFF.