Thể thao

CLB TP. Hồ Chí Minh giữ vững ngôi đầu dù phải thi đấu thiếu người

Dù được thi đấu trên sân nhà và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay từ khá sớm nhưng CLB TP. Hồ Chí Minh đã chỉ có 1 điểm vì tấm thẻ đỏ đầy tai hại của Văn Thuận. Với trận hòa này, CLB TP. Hồ Chí Minh vẫn giữ vững ngôi đầu V.League sau vòng 18.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 18 V.League 2019 là cuộc đối đầu giữa đội bóng đang xếp đầu bảng CLB TP. Hồ Chí Minh và đội bóng đang bám đuổi gắt gao Hà Nội FC trên sân Thống Nhất. Trước khi trận đấu này diễn ra, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hiện đang kém đối thủ một điểm trên BXH. Bởi vậy, đội bóng đến từ Thủ đô  rất khát khao chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng từ chính tay CLB TP. Hồ Chí Minh.

Bên phía đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh cũng đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này nên họ ra quân với đội hình mạnh nhất. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính. Hà Nội FC là đội bóng có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng CLB Tp Hồ Chí Minh đã chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà và ngăn chặn thành công mọi đường tấn công của đội khách.

Hà Nội FC và CLB TP. Hồ Chí Minh đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2

Tưởng như hiệp một sẽ khó có bàn thắng thì bất ngờ đến ở phút 30. Một pha bóng thiếu quyết đoán của hàng phòng thủ Hà Nội và thủ thành Văn Công đã phạm lỗi khá vô duyên với Huỳnh Kesley. Trên chấm phạt đền, chính tiền đạo nhập tịch này đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Hà Nội FC dồn lên ngay sau đó để tìm bàn gỡ, họ đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng thủ thành Thanh Thắng cùng các đồng đội vẫn đứng vững. Kết thúc hiệp một, tỉ số đang nghiêng về chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn được cả hai đội duy trì đều đặn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 51 khi Văn Thuận bên phía đội chủ nhà có pha vào bóng ác ý với Văn Quyết. Trọng tài Ngô Duy Lân đã ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Thi đấu thiếu người, CLB TP. Hồ Chí Minh chủ động chơi phòng ngự nhưng trước những đợt tấn công mạnh mẽ của đội khách, cuối cùng mảnh lưới của đội chủ nhà cũng đã bị rung lên. Phút 63, trong một tình huống tấn công nguy hiểm của Hà Nội FC, Quang Hải đã có pha xử lý tinh tế và dứt điểm cực hay ở góc hẹp đem vào bàn thắng gỡ hòa cho đội khách.

Đúng 5 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến với đại diện Thủ đô. Lần này, Văn Quyết đã có đường kiến tạo tốt để Pape Omar ghi bàn mang về bàn thắng nâng tỉ số cho Hà Nội FC. Trong những phút cuối trận một tấm thẻ đỏ nữa đã được trọng tài chính rút ra cho cầu thủ Thành Chung bên phía Hà Nội FC vì pha giật cùi trỏ với Akinade bên phía TP. Hồ Chí Minh.

Sau tấm thẻ đỏ này, CLB TP. Hồ Chí Minh đã dồn lên mạnh mẽ và có bàn thắng san hòa tỷ số ở những phút bù giờ cuối cùng do công của Nguyễn Công Thành. Với kết quả này, đội chủ sân Thống Nhất vẫn giữ vững ngôi vị đầu bảng và cơ hội giành chức vô địch V.league 2019 vẫn còn nguyên với đội bóng này.