Thể thao

CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm ở trận ra quân

Với đội hình chất lượng và đồng đều hơn, CLB TP. Hồ Chí Minh đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Quảng Nam FC với tỷ số 3-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Bước vào mùa giải mới 2020, CLB TP. Hồ Chí Minh quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội FC để hướng đến ngôi vị vô địch mà đội bóng này đang chờ đợi. Minh chứng cho quyết tâm này chính là việc đội bóng mang tên Bác đã có khá nhiều bổ sung nhân sự chất lượng.

Làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam FC, 3 điểm là mục tiêu của CLB TP. Hồ Chí Minh. Còn đội chủ nhà Quảng Nam cũng hướng đến một mùa giải thành công hơn nên một chiến thắng cũng là điều mà đội bóng này hướng đến. Tuy nhiên, khi trận đấu được diễn ra, nhà đương kim Á quân V.League mới là đội bóng chiếm được thế chủ động với hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm. 

Phút thứ 10, Công Phượng phá bẫy việt vị nhưng tình huống đi bóng của anh lại không đánh bại được thủ thành của đội chủ nhà. Chỉ 3 phút sau, Huy Toàn đỡ ngực rồi vuốt bóng dứt điểm rất nhanh nhưng xà ngang đã ngăn TP. HCM có bàn mở tỷ số.

Những phút sau đó, hai đội đều có những cơ hội ghi bàn nhưng đều chưa thành công và họ đành bước vào giờ nghỉ giữa trận khi chưa thể có lợi thế tỷ số so với đối thủ cứng cựa mình phải đối mặt ngay vòng mở màn V-League năm nay.

CLB TP. Hồ Chí Minh đã có được thắng lợi đầu tiên tại V.League 2020 sau khi vượt qua Quảng Nam với tỷ số 3-1

Bước sang hiệp hai, đội khách vẫn chiếm được quyền kiểm soát bóng và tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn. Trước sức ép khủng khiếp của đội khách, các cầu thủ Quảng Nam buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và chờ đợi cơ hội để tung ra các đường phản công.

Chính lối chơi phòng ngự phản công đã phát huy tác dụng. Phút 65, trung vệ Lucas Dos Santos Rocha lên tham gia tấn công đã có pha tranh chấp bóng bổng tốt với Ngô Viết Phú trước khi đánh đầu tung lưới của đội khác mở tỷ số của trận đấu.

Phải nhận bàn thua, CLB TP. Hồ Chí Minh vùng lên mạnh mẽ và họ đã có được bàn thắng gỡ hòa ngay sau đó 4 phút. Phút 66, Công Phượng đá phạt treo bóng vào vòng cấm Quảng Nam để Viết Phú đánh đầu ngược ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

Có được bàn gỡ, CLB TP. Hồ Chí Minh gỡ bỏ được sức ép tâm lý. Hàng loạt tình huống tấn công được đội khách triển khai và bàn thắng thứ 2 đã đến với họ ở phút 88. Phi Sơn đá phạt góc từ cánh trái cho đội khách. Xuân Nam đánh đầu đưa bóng sượt tay của Jose Pinto trước khi mang về bàn thắng thứ 2 cho CLB TP. Hồ Chí Minh.

Trong những phút bù giờ, Xuân Nam đã có được bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu này giúp nhà đương kim Á quân V.League có được thắng lợi với tỷ số 3-1 trước đội chủ nhà Quảng Nam.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, HAGL đã vượt qua Than Quảng Ninh FC với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà Pleiku.